Dien dan rao vat

Những điều cần biết về marketing online

Thảo luận trong 'Marketing online' bắt đầu bởi jamesross, 29/11/16.

  1. jamesross
    Offline

    jamesross

    Tham gia ngày:
    4/11/16
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nội dung thông điệp: nội dung thông điệp phải được trau chuốt về câu chữ, hình ảnh sao cho thu hút người đọc, gợi tính tò mò của người đọc, và cung cấp đầy đủ thông tin hướng dẫn để người đọc biết mình phải làm gì sau đó.

    Tính chuyên nghiệp: tính chuyên nghiệp được thể hiện qua nhiều cách, ví dụ như nếu bạn gửi email marketing thì nhất thiết phải có chức năng từ chối nhận tiếp dành cho người không quan tâm, nếu có người quan tâm email hỏi thông tin thì bạn phải trả lời nhanh nhất có thể, cung cấp câu trả lời trọn vẹn, rõ ràng nhất… Tính chuyên nghiệp cũng thể hiện trong văn phong, ngữ pháp của nội dung gửi…

    Tần suất: tần suất marketing qua mạng tùy thuộc vào từng hành động cụ thể, nói tóm tắt, nếu gửi email marketing thì không nên gửi “dầy” quá (tức thời gian giữa 2 lần gửi ngắn quá, chỉ 1-2 ngày), còn các việc đăng rao vặt, tìm kiếm đối tác, đăng ký liệt kê trên danh bạ website, trao đổi link… thì phải làm rất thường xuyên mỗi tuần 2 - 3 lần.

    Chi phí: có những cách marketing online tốn rất nhiều tiền như đặt banner (song, hiệu quả chưa chắc là tốt trong trường hợp số người vào xem website đó không bận tâm đến banner của bạn), cũng có những cách marketing online đòi hỏi sự kiên trì, công sức, kỹ thuật và thời gian là chủ yếu. Cho nên, không phải chi nhiều tiền là marketing hiệu quả.

    Hiệu quả: khi bạn có chiến dịch marketing online bằng một hình thức nào, bạn nên theo dõi kết quả. Marketing online rất dễ thấy kết quả ngay sau đó. Bạn phải theo dõi nghiên cứu ghi nhận kết quả của từng hành động marketing để có chiến lược marketing sâu sát hơn, hiệu quả hơn.
     

Chia sẻ trang này