Dien dan rao vat

Chia sẻ kinh nghiệm chạy Google Adwords kinh điển

Thảo luận trong 'Dịch vụ website - Thành tích Seo' bắt đầu bởi Huongque93, 16/11/16.

  1. Huongque93
    Offline

    Huongque93

    Tham gia ngày:
    5/12/15
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Website của bạn có đang cahyj quảng cáo Google không? bạn có biết cách nào để chạy quảng cáo tối ưu nhất? Vậy thì hãy đọc bài viết của thiết kế web bất động sản Hoàng Long dưới đây để xây dựng cho mình một chiến lược quảng cáo tối ưu nhất.

    1. chọn lựa từ khoá tối ưu

    Đối với Marketing Online thì “từ khoá” là một trong những nhân tố quyết định đến sự thành bại của cả chiến dịch dù dùng kênh nào đi nữa. Với Google hay những công cụ cỡ khác thì từ khoá lại càng quan trọng, vì quờ các thuật toán của chúng đều hệ trọng đến từ khoá, dựa vào từ khoá để xếp hạng và ưu tiên.

    Google Adwords là một dụng cụ có khả năng tiếp cận đến nhiều khách hàng cực kỳ nhanh chóng, nhưng mục đích chính của những nhà tiếp thị lại là tỷ lệ chuyển đổi, càng cao càng tốt. Muốn vậy thì từ khoá “hot” thôi chưa đủ, thậm chí là vô dụng, có thể mang đến lượng người truy cập website lớn nhưng chẳng được mấy khách hàng thực thụ. nên chi cần phải tuyển lựa những từ khoá tối ưu, không cần quá nhiều mà nên cụ thể, hướng đến đúng nhu cầu của khách hàng.

    tỉ dụ bạn đang chạy một chiến dịch lăng xê cho website kinh doanh Phần mềm quản lý bán hàng của mình chẳng hạn, nếu bạn chọn từ khoá “Phần mềm quản lý bán hàng” thì hoài cho mỗi click và mức độ cạnh tranh đều thuộc mức cao, trừ phi bạn là đại gia chơi Adwords không tiếc tiền đổ vào CPC. Còn chưa kể rủi ro khi chọn những từ khoá chung chung kiểu này, vì có nhiều người độ chỉ vì muốn tham khảo thông tin nên tỷ lệ chuyển đổi sẽ rất thấp. Trong khi đó nếu bạn chọn từ khoá “Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất” hoài thấp bằng một nửa, cạnh tranh chỉ ở mức nhàng nhàng lại nhắm đúng nhu cầu của khách hàng mỗi khi họ quãng.

    Muốn chọn được từ khoá tối ưu bạn phải xác định trước tập khách hàng của mình và dự đoán họ sẽ tầng những mức phổ biến nào. Nếu khách hàng của bạn toàn người thích hàng hiệu thì chẳng thể dùng hậu tố “giá rẻ” hay “miễn phí” được. Đây cũng là lý do mà nhiều người nói nghiên cứu từ khoá là cả một nghệ thuật.


    [​IMG]

    2. Nội dung quảng cáo ấn tượng

    Google cho phép bạn được viết 70 kí tự cho tổng 2 phần diễn đạt quảng cáo Adwords, đây cũng là bài toán khó đối với các nhà quảng cáo. 70 kí tự bình thường chỉ viết được từ 10 đến 15 từ, trong đó vừa phải chứa thông điệp tiếp thị, vừa phải thật hấp dẫn để cuộn người đọc. Một mẹo nhỏ là hãy cầm cố đưa từ khoá chính vào phần biểu đạt này, như vậy Google sẽ đánh giá quảng cáo của bạn có chất lượng tốt hơn, CPC nên sẽ giảm đi và thứ tự ưu tiên thì tăng lên. Để gây ấn tượng hãy dùng những con số gây shock như “khuyến mãi 200%” chả hạn, hoặc dùm hạng in đậm, viết hoa.

    3. Tối ưu hoá link đích

    Như đã nói ở các phần trên, Quality Score (điểm chất lượng) là một trong những yếu tố rất quan yếu của Google Adwords, ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí click và hiển thị ưu tiên. Mà ngoài các vấn đề can dự đến mẫu lăng xê thì điểm chất lượng còn phụ thuộc phần đông vào trang web đích được kết liên đến, thế nên bạn cần tối ưu những bài viết và hình ảnh trong trang này.

    Việc tối ưu hoá link đích không chỉ nhằm đối phó với Google mà còn ảnh hưởng tới tỷ lệ chuyển đổi khách hàng, bao lăm phần trăm người truy cập sẽ mua sản phẩm/dịch vụ của bạn đều phụ thuộc vào chất lượng của trang này. Sản phẩm cần biểu đạt thế nào, các chương trình khuyến mãi tổ chức ra sao, dụng cụ hỗ trợ mua sắm và thanh toán tích hợp những gì,… các vấn đề này bạn đều phải thực hành thật tốt trong quá trình thiết kế website bán hàng của mình.

    4. Đặt giá thầu hợp lý

    Có thể khẳng định một thực tiễn, trong Google Adwords càng nhiều tiền càng có lợi, nếu bạn đập vào mỗi từ khoá cả trăm nghìn cho một click thì hẳn nhiên quảng cáo của bạn sẽ được ưu tiên hiển thị hơn. Thế nhưng, đong đếm giữa lợi nhuận và uổng bỏ ra chưa chắc đã tương thích, kẻ khôn ngoan phải biết chi ít mà hưởng nhiều, tối đa hoá hiệu quả đồng thời tối thiểu hoá phí. Muốn vậy, bạn phải biết cách đặt giá thầu hợp lý nhờ vào chức năng “đặt giá thủ công” mà Google cung cấp. thông thường, CPC thực tại bao giờ cũng thấp hơn giá thầu từ 30% – 50%. Bạn có thể điều chỉnh giá thầu cho mỗi từ khoá trong quá trình chạy chiến dịch sao cho hiệp nhất.

    Trên đây là 4 bí quyết chạy Google Adwords từ Hoàng Long mà bạn cần phải biết để đạt được hiệu quả cao nhất cho chiến dịch quảng cáo của mình mà vẫn tiết kiệm được tối đa hoài.
     

Chia sẻ trang này